ViEn
Tin tức
Tin SATRA

Centre Mall Củ Chi giải ‘cơn khát’ cho vùng ‘đất thép thành đồng’

Đăng bởi - Cát Quỳnh – Đặng Thùy

Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi dù ở xa trung tâm thành phố, nhưng gần như có mặt đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng quen thuộc của các trung tâm thương mại nội thành, như: Highlands Coffee, KFC, Jollibee, Miniso, Daiso, Blook, PNJ, Fahasa… và dĩ nhiên trong Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi không thể thiếu siêu thị Satramart.

Củ Chi là huyện ngoại thành của TP.HCM. Thời chiến tranh, Củ Chi nổi tiếng khắp thế giới là vùng “đất thép thành đồng”. Thời bình, Củ Chi là một trong những huyện đầu tiên trên cả nước được công nhận là huyện nông thôn mới. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện không ngừng gia tăng qua quá trình xây dựng và phát triển, với tốc độ tăng trưởng luôn đạt và trên 13%/năm, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao rõ rệt. tuy vậy, đây vẫn là “vùng lõm” về các trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh hiện đại. Vì thế, muốn hưởng những tiện ích đó, người củ chi không có cách nào khác là phải bươn bả chí ít là vài chục cây số để về các quận huyện láng giềng, hay là chạy qua Bình Dương. Bây giờ thì tình hình đã khác…

Xuất hiện trung tâm thương mại đầu tiên

Có mặt tại Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi (gọi tắt là Centre Mall Củ Chi) nằm trên Tỉnh lộ 8, xã Trung An, huyện Củ Chi, chúng tôi dễ dàng cảm nhận được những bỡ ngỡ đáng yêu của người dân khi đi mua sắm. Không ít người tần ngần khi bước lên thang cuốn, vì chưa quen. Những đứa bé cứ chạy lên chạy xuống các tầng lầu trong tiếng cười khanh khách, tiếng í ới của cha mẹ. Lần đầu tiên đi trung tâm thương mại, chắc ai cũng thế.

Cô bé bán hàng sách kể: “Hồi mới chạy thử, thấy ai cũng vui cười hớn hở, tụi em cũng vui lây. Có khách cho biết, từ cha sanh mẹ đẻ đến giờ mới đến một trung tâm thương mại nhìn như ở nước ngoài”. Có thể trường hợp em kể là không phổ biến, nhưng niềm vui của bà con Củ Chi thì chắc chắn không phải là cá biệt. Chị Nguyễn Thị Hoài Thương (ngụ xã Tân Thạnh Tây) nói với tôi sau nụ cười rất tươi: “Trước đây, muốn đưa các con đi chơi, ăn gà rán thì phải qua Bình Dương. Nay thì ở đây có rồi, không cần đi xa nữa. Trung tâm có dịch vụ rất phong phú. Mẹ thì mua sắm, con thì vào khu vui chơi, nhà sách, xem phim… Rất vui!”. Cô Dương Tú Bích cũng góp lời: “Tôi rất hài lòng với hàng hóa ở đây. Vô đây mua không cần quan tâm đến giá cả, chất lượng thì đảm bảo. Vừa có thể đi chợ mua đồ ăn, vừa có thể mua nhiều mặt hàng khác. Thật tiện!”. Chị Phan Anh Thư thì chia sẻ: “Đây là điểm đến cuối tuần của cả gia đình tôi vì có nhiều dịch vụ như khu vui chơi, ăn uống. Mua sắm thì cái gì cũng có, giá cả bình ổn, lại thường xuyên có chương trình giảm giá”.

Theo ông Nghiêm Nhật Nam, Giám đốc Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi, kể từ khi chính thức đưa vào hoạt động đến nay, trung bình mỗi ngày Trung tâm đón khoảng 7.500 lượt khách, con số này tăng lên trên 12.000 lượt vào những ngày cuối tuần. Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi dù ở xa trung tâm thành phố, nhưng gần như có mặt đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng quen thuộc của các trung tâm thương mại nội thành, như: Highlands Coffee, KFC, Jollibee, Miniso, Daiso, Blook, PNJ, Fahasa… và dĩ nhiên trong Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi không thể thiếu siêu thị Satramart. Trong số này có nhiều thương hiệu lần đầu tiên có mặt ở Củ Chi như: Medicare – nhà bán lẻ có tên tuổi tại Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; hay Miniso và cửa hàng đồng giá Daiso… Với mô hình tích hợp 3 trong 1: mua sắm – ăn uống – giải trí, người dân Củ Chi đã có một điểm đến phù hợp với mọi lứa tuổi. Trong đó nơi giới trẻ quan tâm và thường xuyên lui tới nhất chính là khu Game Center Nụ Cười Vui và đặc biệt là cụm rạp chiếu phim CGV với 6 phòng chiếu được thiết kế hiện đại, luôn cập nhật nhanh nhất, mới nhất những bộ phim đình đám trong nước và thế giới.

Mục tiêu: Không chỉ là bán hàng

Theo chia sẻ của lãnh đạo SATRA, thời kỳ đầu, khi đưa các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods về ngoại thành, nhất là những vùng xa xôi như Củ Chi, SATRA không đặt kỳ vọng về doanh số, mà chủ yếu nhằm thực hiện mong muốn của SATRA trong việc góp phần nâng cao đời sống, đem đến cho bà con những sản phẩm và dịch vụ hiện đại. Đến thời điểm này, tại Củ Chi đã có 12 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods được hình thành theo chủ trương đó. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là doanh số của các cửa hàng này trên thực tế không hề kém cạnh doanh số của các cửa hàng tại các quận trung tâm, huyện vùng ven. Tuy vậy, khi quyết định đầu tư một trung tâm thương mại vào hàng hiện đại nhất khu vực thì SATRA tiến hành bài bản hơn.

Ông Đoàn Hoài Minh, Phó Tổng Giám đốc SATRA cho biết, SATRA đã khảo sát thị trường, đánh giá tiềm năng khu vực này. Với kinh nghiệm từ việc triển khai một chuỗi trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi lớn tại TP.HCM và Cần Thơ, SATRA đánh giá được hiệu quả rất lớn của trung tâm này, căn cứ vào xu thế phát triển của thị trường của khu vệ tinh bên ngoài thành phố. Đồng thời, đánh giá được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, từ đó đưa ra được mô hình phù hợp với xu thế phát triển đó. Hiện nay, SATRA tự tin rằng tất cả tính toán của SATRA đều chính xác, vì trong thời gian thử nghiệm, số lượng khách hàng càng ngày càng tăng và định vị khá đúng các phân khúc hàng hóa của SATRA hiện nay.

Ông Minh cũng cho rằng ngoài yếu tố thương mại của chủ đầu tư, Trung tâm này sẽ thay đổi thói quen mua sắm, văn hóa của người dân Củ Chi khi được tiếp xúc với những thương hiệu mới, hiện đại, mô hình kinh doanh văn minh, an toàn, cập nhật xu thế của thị trường. Về vấn đề này, ông Nghiêm Nhật Nam cho biết: “Với mong muốn vừa là món ăn tinh thần, là nơi kết nối gia đình, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng đồng thời nâng cao đời sống văn hóa, giải trí cho người dân khu vực xung quanh nói riêng và người dân khu vực Củ Chi nói chung, Trung tâm Thương mại Centre Mall Củ Chi là trung tâm thương mại đầu tiên trên địa bàn tích hợp mô hình 3 trong 1: mua sắm – ăn uống – giải trí với nhiều thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường. Điểm nổi bật tại đây là khu chế biến thức ăn nóng, thức ăn liền phục vụ khách hàng ngay tại chỗ; khu Satra bakery bánh mì và bánh ngọt các loại ra lò tươi ngon mỗi ngày phù hợp với các bà nội trợ, công nhân viên không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho các bữa cơm gia đình có thể ghé vào siêu thị để mua các thực phẩm chế biến sẵn với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả phù hợp với mức thu nhập để dễ dàng chế biến thành những bữa cơm thơm ngon cho những gia đình bận rộn”.  

Để tiếp tục có nhiều cái nhất

So với các địa bàn khác, đây là khu vực có mức tăng trưởng nhanh, người dân có mức sống khá cao và việc đầu tư của các thương hiệu khác chưa dày đặc. Ngoài ra, đây cũng là nơi tập trung lao động trẻ ngoại tỉnh đến làm việc nên việc SATRA đi đầu đầu tư trung tâm thương mại là bước đi vô cùng hợp lý, kịp thời. Tuy nhiên, các dự án trung tâm thương mại khác đều đang trong giai đoạn hình thành, nên ông Đoàn Hoài Minh khẳng định: “Để duy trì, SATRA cần có định hướng cập nhật liên tục xu hướng của thị trường để đảm bảo phục vụ, đồng hành cùng sự phát triển của người dân, duy trì hiệu quả của trung tâm thương mại này”. 

Là người điều hành trực tiếp, ông Nghiêm Nhật Nam cho biết: “Để người dân khu vực Củ Chi có một địa điểm “đáng tin cậy” cho mua sắm, giải trí thoải mái trong không gian hiện đại, tiện nghi hoặc đơn giản hơn, có nơi để vui chơi, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai để phấn đấu hoàn thành kế hoạch, cũng như thực hiện các phương hướng nhiệm vụ năm 2019 được ban Lãnh đạo Tổng Công ty phê duyệt. Cụ thể: Sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình, sự kiện kích thích tiêu dùng, đa dạng hơn các ngành hàng buôn bán tại Trung tâm thương mại; quản lý chặt chẽ về chất lượng phục vụ cũng như chất lượng hàng hóa để người tiêu dùng an tâm đến mua sắm. Riêng đối với siêu thị Satramart, chúng tôi có kế hoạch bổ sung thêm nhiều món ăn mới tại quầy chế biến sẵn để phục vụ cho các khách hàng đến ăn trưa có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng với giá bình dân phù hợp với nhu cầu của người dân địa phương, công nhân, học sinh; bổ sung thêm các mặt hàng thực phẩm sơ chế sẵn, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu với giá cả cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Đối với các đơn vị kinh doanh trong Trung tâm thương mại, chúng tôi cũng sẽ tích cực hỗ trợ để mang lại những tiện ích, dịch vụ tốt nhất nhằm thu hút người tiêu dùng đến sử dụng dịch vụ, mua sắm tại Trung tâm thương mại”.

Đây cũng là mong muốn của các đơn vị kinh doanh tại Trung tâm khi trao đổi với chúng tôi. Chị Đinh Thùy Dung, điều hành khu vực miền Đông chuỗi cửa hàng ăn uống ALOHA, nhận xét: “Trung tâm tạo điều kiện về không gian mua sắm sạch sẽ, đảm bảo an ninh, có hệ thống phòng cháy chữa cháy rất an toàn. Tuy nhiên, tôi cho rằng Trung tâm cần có những hoạt động để thu hút khách hàng đến với trung tâm, đặc biệt là vào những ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu. Khi Trung tâm thu hút được khách hàng thì từng cửa hàng mới có khách hàng”.

CENTRE MALL CỦ CHI

  • Khởi công xây dựng ngày 23/11/2017, với diện tích sàn xây dựng là 12.262m2. Sau 10 tháng thi công, Trung tâm Thương mại Centre Mall Củ Chi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 28/11/2018.
  • Nằm cách Trung tâm TP.HCM hơn 30km về phía Tây Bắc, Trung tâm Thương mại Satra Củ Chi (Centre Mall Củ Chi) là trung tâm thương mại thứ 2 mang thương hiệu Centre Mall do Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV thực hiện. Centre Mall Củ Chi hoạt động theo mô hình kinh doanh 3 trong 1 đáp ứng nhu cầu mua sắm, ẩm thực, và vui chơi giải trí của khách hàng. Với diện tích hơn 12.000m2, thiết kế gồm 3 tầng lầu, Trung tâm Thương mại Centre Mall Củ Chi là một trung tâm mua sắm phức hợp với nhiều tiện ích hoàn hảo dành cho gia đình như siêu thị Satramart, cửa hàng mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng, nhà hàng, rạp chiếu phim, khu vui chơi thiếu nhi,… cùng với hàng chục cửa hàng bày bán các sản phẩm chất lượng cao. Đặc biệt, siêu thị Satramart có gần 30.000 mặt hàng kinh doanh tự chọn với những thực phẩm an toàn, tươi sạch góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cát Quỳnh – Đặng Thùy