Khai tử A92, Bộ Công Thương đảm bảo đủ xăng E5 thay thế

“Tổng lượng xăng tiêu thụ trên địa bàn cả nước trong năm 2016 đạt 7,4 triệu m3, trong đó xăng sinh học E5 khoảng 590.000 m3, chiếm tỉ lệ 8%.

Còn lại là xăng khoáng với 6,81 triệu m3, tỉ lệ 92%. Trong thành phần xăng khoáng, xăng RON 95 chiếm 30% và xăng RON 92 chiếm 70%”. Đó là nội dung trong báo cáo mới đây của Bộ Công Thương về thị trường xăng dầu.

Bộ Công Thương đánh giá khi “khai tử” xăng RON 92 để chuyển sang xăng sinh học E5 (bắt đầu từ ngày 1-1-2018), dự báo tổng lượng xăng E5 tiêu thụ trên cả nước ước đạt hơn 5,3 triệu m3. Với ước tính này, lượng tiêu thụ xăng E5 sẽ có thể chiếm tới trên dưới 70% tổng nhu cầu.

Cũng theo báo cáo, trong số 26 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu mặt đất, hiện năm thương nhân có hệ thống phối trộn xăng E5 đang hoạt động là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng Công ty Dầu Việt Nam - Công ty TNHH một thành viên (PV Oil), Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro), Công ty TNHH một thành viên - Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu. Ngoài ra còn có hai thương nhân đã triển khai trạm trộn nhưng chưa đưa vào hoạt động là Công ty TNHH một thành viên Thương mại Dầu khí Đồng Tháp và Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH một thành viên.

Tổng công suất các trạm trộn xăng E5 từ bảy đơn vị nói trên đạt khoảng 6,2-6,7 triệu m3/năm. Như vậy, nguồn cung xăng sinh học E5 hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường khi thay thế toàn bộ xăng RON 92 - Bộ Công Thương nhận định.

BN/ Pháp luật TP.HCM

Chia sẻ bằng

Tin quan tâm nhiều

Kể kinh nghiệm bán hàng tại siêu thị

Đưa được sản phẩm vào siêu thị đã khó, để trụ được và phát triển lại còn khó hơn. Thế nhưng khó không có nghĩa là không thể, và chúng ta luôn có giải pháp.

Rau quả Thái, Trung Quốc chiếm gần 80% thị phần rau quả nhập khẩu tại VN

Rau quả nhập khẩu từ thị trường Thái Lan và Trung Quốc chiếm gần 80% trong tổng kim ngạch nhập khẩu rau quả của cả nước.

Nhà phân phối nước ngoài 'chen chân' gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam tương đương thị trường Thái Lan nhưng tiềm năng dành cho Việt Nam vẫn được đánh giá cao bởi các yếu tố quan trọng như dân số “vàng”, đô...

Chiến lược xuất khẩu gạo: không thể bằng ý muốn chủ quan

Trung Quốc tiếp tục được doanh nghiệp xác định là thị trường "sống còn" trong xuất khẩu gạo của Việt Nam thời gian tới. Vậy, chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo phải trên cơ sở xác định...