Khai tử A92, Bộ Công Thương đảm bảo đủ xăng E5 thay thế

“Tổng lượng xăng tiêu thụ trên địa bàn cả nước trong năm 2016 đạt 7,4 triệu m3, trong đó xăng sinh học E5 khoảng 590.000 m3, chiếm tỉ lệ 8%.

Còn lại là xăng khoáng với 6,81 triệu m3, tỉ lệ 92%. Trong thành phần xăng khoáng, xăng RON 95 chiếm 30% và xăng RON 92 chiếm 70%”. Đó là nội dung trong báo cáo mới đây của Bộ Công Thương về thị trường xăng dầu.

Bộ Công Thương đánh giá khi “khai tử” xăng RON 92 để chuyển sang xăng sinh học E5 (bắt đầu từ ngày 1-1-2018), dự báo tổng lượng xăng E5 tiêu thụ trên cả nước ước đạt hơn 5,3 triệu m3. Với ước tính này, lượng tiêu thụ xăng E5 sẽ có thể chiếm tới trên dưới 70% tổng nhu cầu.

Cũng theo báo cáo, trong số 26 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu mặt đất, hiện năm thương nhân có hệ thống phối trộn xăng E5 đang hoạt động là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng Công ty Dầu Việt Nam - Công ty TNHH một thành viên (PV Oil), Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro), Công ty TNHH một thành viên - Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu. Ngoài ra còn có hai thương nhân đã triển khai trạm trộn nhưng chưa đưa vào hoạt động là Công ty TNHH một thành viên Thương mại Dầu khí Đồng Tháp và Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH một thành viên.

Tổng công suất các trạm trộn xăng E5 từ bảy đơn vị nói trên đạt khoảng 6,2-6,7 triệu m3/năm. Như vậy, nguồn cung xăng sinh học E5 hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường khi thay thế toàn bộ xăng RON 92 - Bộ Công Thương nhận định.

BN/ Pháp luật TP.HCM

Chia sẻ bằng

Tin quan tâm nhiều

Xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu nông sản Việt Nam

Hơn 80% số các hàng nông sản chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác. Đây là một bất lợi lớn, làm giảm sức cạnh tranh của các loại nông sản Việt trên thị trường thế giới.

Petrolimex ngừng bán xăng RON 92 từ năm 2018

Petrolimex đã có quyết định chính thức về việc ngừng kinh doanh mặt hàng xăng không chì RON 92 trên toàn quốc từ đầu năm 2018.

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp vẫn dè chứng về quy mô

Các nhà bán lẻ hiện đại của Việt Nam rất dè chừng về quy mô và số lượng, điều này đang tỉ lệ nghịch với năng lực của các doanh nghiệp.

Các cửa hàng bán lẻ nên làm gì để thu hút khách hàng?

Nhiều cửa hàng bán hàng bên ngoài tại Mỹ gần đây đã phải đóng cửa vì sức ép cạnh tranh của thương mại điện tử. Tình trạng này khiến cho bức tranh của ngành bán lẻ truyền thống tại...