Từ câu chuyện 'chợ An Đông' nghĩ về ngành bán lẻ Việt Nam

Thị phần giữa hai phân khúc Truyền thống với những khu chợ quen thuộc, và Hiện đại cùng các trung tâm thương mại, siêu thị tiện nghi đang có sự biến chuyển dần dần nhưng rõ rệt.

Doanh nghiệp Việt 'bỡ ngỡ' với các thủ tục chứng minh xuất xứ

Hàng hóa Việt Nam vẫn gặp phải những khó khăn nhất định khi tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị lớn. Một phần bởi đa phần doanh nghiệp Việt là doanh nghiệp vừa và nhỏ,...

Đại gia Nhật chính thức ‘chen chân’ bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam

Sáng nay (5/10), công ty Idemitsu Q8 (IQ8) đã tổ chức lễ khánh thành cửa hàng xăng dầu đầu tiên có 100% vốn FDI tại thị trường Việt Nam. Đánh dấu mốc công ty chính thức đặt chân vào thị...

Xuất khẩu gạo: Nhiều tín hiệu khả quan

Theo Bộ NN&PTNT, những tháng cuối năm, hợp đồng xuất khẩu gạo Việt Nam tăng lên đáng kể. Đây là những tín hiệu khả quan, tạo cơ sở để Hiệp hội Lương thực Việt Nam nâng mục tiêu xuất khẩu...

Thế hệ Z - mối bận tâm của nhà tiếp thị

Theo kết quả khảo sát về phản ứng với quảng cáo được thực hiện bởi Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown, thế hệ Z là trở ngại lớn nhất cho các nhà tiếp thị và quảng cáo...

Xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu nông sản Việt Nam

Hơn 80% số các hàng nông sản chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác. Đây là một bất lợi lớn, làm giảm sức cạnh tranh của các loại nông sản Việt trên thị trường thế giới.

Petrolimex ngừng bán xăng RON 92 từ năm 2018

Petrolimex đã có quyết định chính thức về việc ngừng kinh doanh mặt hàng xăng không chì RON 92 trên toàn quốc từ đầu năm 2018.

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp vẫn dè chứng về quy mô

Các nhà bán lẻ hiện đại của Việt Nam rất dè chừng về quy mô và số lượng, điều này đang tỉ lệ nghịch với năng lực của các doanh nghiệp.

Các cửa hàng bán lẻ nên làm gì để thu hút khách hàng?

Nhiều cửa hàng bán hàng bên ngoài tại Mỹ gần đây đã phải đóng cửa vì sức ép cạnh tranh của thương mại điện tử. Tình trạng này khiến cho bức tranh của ngành bán lẻ truyền thống tại...

Việt Nam gần 'đội sổ' ở Đông Nam Á về mua sắm online

Việt Nam đang là nước chót bảng về doanh thu bán lẻ trực tuyến và tỷ trọng trong tổng doanh thu bán lẻ...

Ngành hàng tiêu dùng nhanh và 'mỏ vàng' từ thị trường nông thôn

Dân số khu vực nông thôn ở Việt Nam vào khoảng 68% của 90 triệu dân, nhưng hiện nay chỉ có 54% doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh đến từ nông thôn. Điều này cho thấy tiềm năng của...